Skip to content

Thông minh quá cũng khó lấy chồng

January 9, 2011
Ảnh:
Thông minh, sắc sảo quá đôi khi lại gây khó cho các cô gái kén chồng. Ảnh: Au.pfinance.yahoo.com.

“Em cũng thèm lấy chồng lắm rồi, nhưng đợi mãi mà chẳng anh nào ‘lừa’ được. Có lúc nghĩ mình nên giả nai một tí cho đàn ông họ thích, nhưng không thể làm được”, Kim, 26 tuổi thổ lộ.

kho lay chong , kho lay chong vi thong minh qua, kho lay chong vi ngoan qua, con gai cao qua kho lay chong

Kho lay chong – Tốt nghiệp chuyên ngành báo chí, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Hà Nội) rồi về Hải Phòng nhận công tác ở tỉnh, Kim là cô gái xinh đẹp, năng động, cá tính và được nhiều chàng trai ngưỡng mộ. “Họ chỉ thích em thôi chứ bảo lấy làm vợ chắc lại chạy mất dép”, cô gái trẻ tếu táo.

Kim tâm sự, sau khi ra trường, cô cũng ở lại Hà Nội làm phóng viên tự do, viết bài cộng tác với vài báo, nhưng sau gần hai năm lăn lộn với nghề, cô thấy chán, lại bị bố mẹ “dụ” về quê, cô bỏ thủ đô về tỉnh luôn. Hiện tại, Kim đã có công việc ổn định, cũng liên quan đến truyền thông, tuyên truyền, và đang bị phụ huynh giục lấy chồng.

“Sau vài mối tình dở dang, em giờ ‘khôn’ và tỉnh táo lắm, nên có vẻ khó yêu. Mà buồn một nỗi, cứ gặp anh nào, nghe họ nói nửa câu đã đoán ra được 3-4 câu tiếp theo là gì, nên thấy nhàm. Biết các anh thích những em ngoan, hiền, mắt chữ A, mồm chữ O khi nghe anh nói, rồi thì ‘ô, a, thế ạ,..”, mình cũng định làm thế, nhưng chịu”, Kim tâm sự. – Kho lay chong

Cô kể, mối tình sâu đậm nhất của mình tan vỡ cách đây 2 năm, cũng vì chàng người yêu chê Kim… bướng. Chàng rất yêu cô, nhưng tính gia trưởng, không muốn Kim làm dáng, diện đồ bắt mắt, thể hiện hiểu biết, rồi buộc người yêu phải theo mình về quê mới cưới. “Em thì chán ngấy điệp khúc ‘em phải thế này’, em không được thế kia”, Kim nói.

Cô cho biết, thật ra, bây giờ cũng có nhiều chàng trai đến, nhưng họ đều rất ngại khi thấy Kim “cá tính” quá. Bản thân cô cũng cảm thấy mình quá hiểu đàn ông nên khó rung động. “Em cũng không muốn lấy người thua kém mình, còn người hơn, sao chẳng thấy họ đến”, cô nàng nói.

Giàu nghị lực, chăm chỉ, vừa qua tuổi 30, Dương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã là chủ một doanh nghiệp kinh doanh hóa mỹ phẩm. Với vốn liếng sắc đẹp và ngoại hình hiện có, cô là niềm mơ ước của nhiều bạn bè cùng lứa. Thế nhưng, chính Dương nhiều lúc lại ao ước có một mái ấm nhỏ như họ mà chưa được.

Kho lay chong – “Một hai năm về trước mình chẳng bao giờ lo nghĩ đến chuyện lập gia đình, vì chỉ ham việc, mê kiếm tiền, nhưng giờ bỗng thèm một bờ vai, để sau những giờ căng thẳng, những chuyến công tác được dựa vào, được vỗ về, yêu thương, nhưng có vẻ khó quá”, Dương tâm sự.

Cô cho biết cũng có nhiều người đến với mình, nhưng một nửa số đó là có ý không nghiêm túc, một số chàng trai trẻ, hay cấp dưới có vẻ quý mến nhưng lại tỏ ra ngại ngần, dè dặt khi nói tới chuyện hôn nhân.

“Bây giờ mình cũng thấy lo lo. Những anh thành đạt thì thích các em chân dài, trẻ trung cơ, các chàng tầm tầm thì tự ti, ngại với cao, một số săn đón lại có vẻ nhắm vào tiền hơn là bản thân mình”, Minh bộc bạch.

Trong một cuộc khảo sát của chúng tôi gần đây với trên 1.100 nam giới, với câu hỏi “Bạn có thích lấy một cô gái thông minh, giỏi kiếm tiền hơn mình không?”, có tới gần một nửa số người tham gia nói họ thích lấy vợ giỏi nhưng lại sợ bị lép vế.

Click để xem bài viết “Thông minh quá cũng khó lấy chồng”

No comments yet

Leave a Reply

