Skip to content

Kanchelskis:"Eric Cantona là cầu thủ vĩ đại của MU"

November 7, 2010

eric cantona, cau thu, danh thu, cau thu vi dai nhat, MU – Trong buổi giao lưu với sinh viên tại TP HCM sáng chủ nhật, cựu danh thủ của tuyển Liên Xô và Nga tâm sự rằng kỷ niệm buồn nhất trong sự nghiệp của ông là khi chia tay đội MU.

Kanchelskis trong buổi giao lưu. Ảnh: An Nhơn.
Kanchelskis trong buổi giao lưu tại Đại học Sài Gòn (273 An Dương Vương, quận 5). Ảnh: An Nhơn.

– Vì sao ông chia tay MU năm 1996 khi đang ở đỉnh cao phong độ?

– MU là nơi đầu tiên tôi thi đấu tại Anh và cũng là nơi đã tạo tên tuổi giúp tôi. Chia tay MU, đó là kỷ niệm buồn nhất của tôi. Nhưng lý do thì mong các bạn hãy cho tôi được giữ riêng.

– Những kỷ niệm và người bạn đáng nhớ nhất với ông thời còn ở MU?

– Kỷ niệm không thể nào quên là khi cùng CLB đoạt hai chức vô địch Ngoại hạng Anh ở hai mùa giải liên tiếp 1993, 1994. Tôi cũng có nhiều người bạn đáng quý và đáng trân trọng tại CLB… Nói chung tất cả các đồng đội tại MU đều là những người bạn tôi yêu mến.

– Ông đánh giá thế nào về Eric Cantona – người được các CĐV mệnh danh là Vua ở sân Old Trafford?

– Một cầu thủ vĩ đại của MU. Tôi và Eric Cantona có vài kỷ niệm đáng nhớ nhưng toàn là những chuyện buồn. Tuy nhiên chúng tôi luôn tôn trọng nhau.

Theo ông ai là HLV hay nhất mọi thời đại của MU?

– Đó là Alex Ferguson, HLV hay nhất tại châu Âu nhiều năm qua.

Ông biết gì về bóng đá và người hâm mộ Việt Nam?

– Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam. Tôi chưa biết nhiều về đội tuyển quốc gia của các bạn. Nhưng tôi cảm nhận được tình yêu bóng đá của các bạn rất cuồng nhiệt. Trong phần giao lưu, các bạn trẻ Việt Nam tỏ ra rất am hiểu về bóng đá và các bạn cũng có những kỹ năng tốt. Tôi rất xúc động khi có mặt tại đây hôm nay.

Kanchelskis năm nay 41 tuổi, là một trong những cầu thủ nổi tiếng của MU. Gia nhập sân Old Trafford lúc 21 tuổi, tại đây ông đã chứng tỏ được tài năng và cùng đội đoạt hai chức vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh 1993, 1994, đoạt Cup FA năm 1994. Trong màu áo của MU, Kanchelskis đã thi đấu 145 trận (từ năm 1991 đến 1995), ghi 48 bàn thắng và được coi là một trong những tiền vệ cánh phải xuất sắc của MU. Kanchelskis còn từng thi đấu cho Dynamo Kiev (CLB khởi nghiệp), Everton, Fiorentina, Rangers…

Trong màu áo tuyển Liên Xô, ông đã thi đấu 23 trận, cùng đội tham gia vòng chung kết Euro 1992. Sau đó ông tiếp tục thi đấu 36 trận cho đội tuyển Nga và cùng đội tham gia vòng chung kết Euro 1996.

Kanchelskis hiện là HLV của CLB Torpedo-ZIL Moscow.

No comments yet

Leave a Reply

