Skip to content

Nếu không còn yêu nhau nữa!

October 17, 2010

cau chuyen tinh yeu, tinh yeu, het yeu, chia tay, dau kho – Không phải cặp đôi nào khi chia tay xong cũng có thể trở thành bạn. Tùy mỗi hoàn cảnh mà họ chọn cách cư xử với nhau như thế nào…tin tuc trong ngay

Đa phần các cặp đôi thường rơi vào một trong những “hệ quả” sau

Làm bạn

Những cặp đôi nào có thể làm bạn tốt sau khi chia tay là rất quý. Điều đó chứng tỏ họ rất bản lĩnh.tin tuc trong ngay

V.B (lớp 11 trường N) và H.L (lớp 11 trường N) chia tay nhau được 3 ngày. Trong suốt 3 ngày đó, họ luôn tránh mặt nhau, nhưng rồi cả hai đều thấy không ổn. “Tại sao phải trốn tránh? Không ai có lỗi cả. Chia tay tức là tình cảm không còn, vậy tại sao không thể là bạn? Chẳng lẽ không yêu thì cắt đứt mọi liên lạc hay sao?” — V.B nghĩ như thế và sáng hôm sau, V.B gặp H.L trong lớp và bắt tay hữu nghị: “Chúng ta vẫn làm bạn tốt, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn… Có thể lúc đầu còn thấy lạ lạ, ngại ngại, nhưng dần dà quen thôi”.

Chính nhờ cách cư xử khá chuẩn của V.B mà bây giờ cả hai đã trở thành bạn thân của nhau. Khi H.L có bạn trai mới, V.B vẫn quan tâm và tư vấn cho H.L để cả hai hạnh phúc. Thật hiếm có trường hợp nào như thế.

H.L bày tỏ: “Thật sự tụi mình chia tay vì thấy không hợp nhau, và cả hai đều xác định là không còn yêu nữa, chỉ rung động nhất thời và khi phát hiện ra đối phương có một số điểm trái ngược với mình thì mọi thứ lại trở về lúc ban đầu. Bọn mình làm bạn được vì bọn mình đều không còn tình cảm. Đơn giản như thế”

Xem như người xa lạ

Một số cặp đôi thường cư xử thiếu lòng vị tha, đó chính là: “Không còn yêu thì cũng chẳng thể là bạn”. Vì mặc cảm, vì sĩ diện, vì cái tôi quá lớn, vì lòng tin bị tổn thương… Có rất nhiều lí do. Hoặc họ xem nhau như người xa lạ chỉ vì họ sợ nếu làm bạn, cả hai sẽ lại yêu nhau lần nữa, lại quay về với nhau, và sẽ lại…chia tay.tin tuc trong ngay

Đó cũng là suy nghĩ của Nhím Bông (lớp 12 trường M). Cô bạn chia sẻ: “Mình và hắn quen nhau. Rồi bỗng dưng vào một ngày đẹp trời, hắn nói lời chia tay với lí do: Không hợp. Mình cảm thấy thật khó hiểu nhưng rồi cũng biết được rằng hắn có người khác. Bây giờ hắn cũng đã hối hận và chia tay người ấy, nhưng mình vẫn không thể xem hắn là bạn vì mình còn chút ít tình cảm, mình xác định rằng sẽ không bao giờ quay lại với hắn. Nhưng mỗi lần gặp hắn, mình lại xao động. Vì vậy, mình luôn cố xem hắn như người xa lạ vì mình sợ mắc phải sai lầm…”

Kẻ thù

Khi tình yêu quá mãnh liệt và mù quáng, thì khi bị phản bội, những người có lòng tự ái và ích kỷ cao sẽ đâm ra…thù ghét chính người mình đã từng yêu rất nhiều…

N.T (lớp 12 trường P) kể: “Chính mình là nạn nhân đây… Mình cảm thấy mối quan hệ giữa cả hai quá mệt mỏi, nhiều mâu thuẫn, nên mình quyết định chia tay cậu ấy. Cậu ấy van xin, mình vẫn không quay lại. Thế là cậu ấy đâm ra thù ghét mình, luôn tìm mọi cách để mình không thể đến được với ai khác… Mình thật thất vọng. Không ngờ cậu ấy lại là người như thế. Bây giờ, bọn mình không bao giờ có thể làm bạn được”

V.C (lớp 11 trường N) nhận xét: “Với những người như cậu bạn trai cũ của N.T, thì chia tay không có gì hối hận cả. Nhờ đó là T cũng biết được bản chất thật sự của anh ta. Chuyện của N.T thật đáng buồn, vì bỗng dưng có một kẻ thù bất đắc dĩ…”

Ở trong mối quan hệ không xác định

H.H (sinh viên năm 1 ĐH Công Nghiệp) và B.P (sinh viên năm 1 ĐH Hoa Sen) vừa chia tay được hai tháng. Nhưng trong hai tháng đó, họ vẫn đi chơi, nhắn tin, chat, nói chuyện…như bình thường! Không còn cử chỉ yêu thương, không còn những lời nói lãng mạn…, nhưng họ vẫn quan tâm nhau âm thầm…

H.H cho biết: “Cả hai đều chưa thích nghi với cảm giác thiếu vắng nhau, thế nên không thể rời xa ngay lập tức. Nhưng với đà này, có thể cả hai quay lại…”

Một tuần sau, H.H nói, buồn bã: “Lần này thì chính thức chia tay… Cứu vớt kiểu nào cũng chẳng được…”

Cư xử gượng gạo

Họ chia tay, nhưng khi gặp mặt nhau, họ lại lúng túng, nói vài câu xã giao gượng gạo. Họ tránh nhìn mặt nhau, luôn trốn nhau, nhưng đồng thời vẫn âm thầm tìm hiểu nhau…

Nếu chuyện này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, thì không có gì quá lo lắng… Nhưng nếu thời gian trôi đi, cả hai vẫn không thể trò chuyện bình thường được, thì tốt nhất nên cho nhau thời gian để suy nghĩ, bắt đầu cuộc sống mới, chuẩn bị tâm lý… Khi đã hoàn toàn quên được những kỉ niệm đẹp thì hai bạn mới có thể đối thoại bình thường…tin tuc trong ngay

o0o

Khi hết yêu, cũng chưa hẳn cảm thấy nhẹ nhõm. Rất nhiều tình huống phát sinh khác mà nếu không dự đoán trước, bạn sẽ dễ chênh vênh

No comments yet

Leave a Reply

